Akita

Kakunodate Bukeyashiki AKITA : หมู่บ้านซามูไรคาคุโนะดาเตะ (อะคิตะ)

Kakunodate Bukeyashiki หมู่บ้านซามูไรคาคุโนะดาเตะ เดิมคือเมืองปราสาทและฐานที่มั่นซามูไรที่เจริญรุ่งเรืองในสมัยเอโดะ ปัจจุบันตัวปราสาทคาคุโนะดาเตะไม่หลงเหลือแล้ว ที่นี่รู้จักในชื่อ “เกียวโตน้อยแห่งโทโฮคุ” ตั้งอยู่เมืองเซนโบคุ จังหวัดอาคิตะ อยู่ห่างจากสถานี Kakunodate เพียง 15-20 นาทีโดยการเดิน

รอบๆเมืองเต็มไปด้วยบ้านพักอาศัยเก่าของซามูไรและสถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิมซึ่งเป็นที่นิยมของเหล่านักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ตลอดถนนบุเคะยาชิกิ (Bukeyashiki Street) จะพบกับบ้านพักซามูไรแบบดั้งเดิมตั้งอยู่เรียงรายและตัวอาคารได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี บ้านพักบางหลังสามารถเข้าชมได้สัมผัสถึงวิถีชีวิตของซามูไรแบบดั้งเดิม ซึ่งบ้านพักที่เปิดให้เข้าชมมีเพียง 6 หลังเท่านั้น 

เราเดินทางมาช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ทำให้ได้เห็นบรรยากาศของหมู่บ้านสวยงามไปอีกแบบ
และหากต้องการย้อนเวลากลับไปในสมัยเอโดะ แนะนำให้ลองเช่าชุดกิโมโนแล้วเดินเล่นหรือนั่งรถลากเที่ยวชมบรรยากาศหมู่บ้านซามูไร ทั้งได้สัมผัสบรรยากาศความเป็นญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมได้เต็มๆ

เช่าชุดกิโมโนะนั่งรถลากเป็นอีก 1 กิจกรรมยอดฮิตของที่นี่ ซึ่งเราสามารถหาเช่ากิโมโนได้ตามร้านที่อยู่บนถนนนี้ได้เลย สำหรับรถลากที่นี่จะมีอยู่ 3 บริษัท ซึ่งเราสามารถจองได้จากพิพิธภัณฑ์เดงโชคัง (Denshokan Museum)  

ร้านที่เราเช่าชุดกิโมโน ชื่อว่าร้าน Shanari ราคา 5,000 เยน ใส่ชุดเดินเล่น ถ่ายรูปในเมืองได้ แล้วมาคืนชุดก่อน 17:00 ค่ะ ส่วนรถลากราคา 5,000 เยน จะพาชมไปทั่วๆถนนบุเคะยาชิกิ

คาคุโนะดาเตะ (Kakunodate) ได้รับความนิยมมากโดยเฉพาะการชมซากุระและใบไม้เปลี่ยนสี ที่นี่มีต้นซากุระเป็นแนวยาวเมื่อเขาบานสะพรั่งสีชมพูของดอกซากุระตัดกับผนังสีดำของบ้านซามูไรสวยงามเป็นภาพหาชมได้ยาก และฤดูไม้ไม้ร่วงที่นี่จะกลายเป็นเมืองซามูไรที่มีสีสันสวยงามไปทันที ใบไม้สีเหลือง ส้ม แดง พลัดกันแต่งแต้มสีสันให้ที่นี่สวยราวกับภาพวาด

นอกจากซากุระและใบไม้ร่วงแล้ว Kakunodate มีเสน่ห์ตลอดทั้งปีไม่ว่าจะเป็นดูหนาวที่ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะ หรือฤดูร้อนที่เขียวขจีไปทั้งเมือง เรียกว่าสวยงามทุกฤดูจริงๆ

พิกัด : https://goo.gl/maps/3yn2b7H5c8yCUeUe7
วิธีเดินทาง : นั่งรถไฟลงสถานี Kakunodate เดินต่อประมาณ 15-20 นาที
เว็ปไซต์ : https://tazawako-kakunodate.com/category/visit/bukeyasiki

ส่วนที่พักใน Kakunodate Bukeyashiki ที่เราไปพักมา เป็นอีกที่ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากแล้วจองเต็มไวมากค่ะ เพราะบ้านหลังนี้เป็นที่พักที่เราจะสามารถพักกับน้องหมา สายพันธุ์อะคิตะ เล่นกับน้อง ถ่ายรูปกับน้องได้ด้วย ก่อนหน้าโควิดจะมีให้พาน้องหมาออกไปเดินเล่นด้วยได้ค่ะ แต่ตอนนี้งดกิจกรรมนี้ชั่วคราว

民泊 縁 Enishi เกสต์เฮาส์เก่าแก่ในเมืองคาคุโนะดะเตะ จังหวัดอะคิตะ มีอายุราว 50 ปี อยู่ในหมู่บ้านซามุไรเลย มาเดินเที่ยวที่นี่ พักที่นี่ได้เลยสะดวกมาก บ้านพักที่จะพาเราไปใกล้ชิดและสัมผัสกับความน่ารักน้องหมาสายพันธุ์อะคิตะ บอกเลยว่าคนรักหมาต้องหลงรักที่นี่

ไปถึงเราจะพบกับน้องหมาอะคิตะ 2 ตัว ที่เจ้าของเกสต์เฮาส์เลี้ยงไว้คอยต้อนรับเราอยู่ ชื่อน้องซูกับน้องฟูจิโกะ อายุ 5 ขวบ และ 3 ขวบ น้องนิสัยเรียบร้อยมากน่ารัก ซึ่งใครเจอน้องต่างก็ต้องหลงรัก สำหรับใครที่ไม่ได้มาพักที่นี่ก็สามารถมาถ่ายรูปหรือเล่นกับน้องได้เช่นกันนะคะ มีค่าบริการ 200 เยน/ท่านค่ะ

บ้านพักที่ถูกจองเต็มไวสุดๆ ใครที่ต้องการมาพักที่นี่แนะนำให้จองล่วงหน้าเนิ่นๆหน่อย เปิดให้คนเข้าพักได้แค่ 180 วัน-ตามกฎหมายบ้านพักแบบมินปะคุ ซึ่งเปิดให้บริการแค่เดือนเมษายน-ปลายเดือนพฤศจิกายนเท่านั้น และห้องพักจะมีเพียง 3 ห้องเท่านั้น

– ห้องพักเป็นแบบเตียง หรือแบบฟูกญี่ปุ่น 
– 2 ห้องน้ำ 2 ห้องอาบน้ำ 3 อ่างล้างหน้า
– ราคา 7,500 เยน/คน/คืน ไม่รวมอาหาร  (ราคาขึ้นอยู่กับวันที่เข้าพัก)

ที่สถานีรถไฟมีศูนย์ให้ข้อมูลนักท่องเที่ยวนะคะ แวะขอแผนที่หรือข้อมูลการท่องเที่ยวเมืองคาคุโนะดาเตะ (Kakunodate) และถนน Kakunodate Bukeyashiki หมู่บ้านซามุไรได้ด้วยค่ะ ตอนนี้มีบริการรถแท็กซี่แบบวิ่งวนรอบๆนะคะ ครั้งละ 300 เยนเอง
เรียกว่า Yobunoru Kakunodate

ถ้าได้มาเที่ยวจังหวัดอะคิตะ อยากให้มาเที่ยวที่เมืองคาคุโนะดาเตะ (Kakunodate) แล้วมาหาน้องหมากันที่ 民泊 縁 Enishiกันนะคะ

พิกัด : https://goo.gl/maps/zrzzDyx3NSUZesDQ8
วิธีเดินทาง : จากสถานี Kakunodate เดินประมาณ 15-20 นาที หรือจากหมู่บ้านซามูไรเพียง 1 นาที
เว็ปไซต์ : http://enishimusubi.com/

To Top