Akita

Lake Tazawa เที่ยวรอบทะเลสาบด้วยพาสรถบัส

วันนี้เราจะพาไปเที่ยวกันรอบทะเลสาบทาซาวะ ในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี/ฤดูใบไม้ร่วงกันค่ะ เรานั่งชินกังเซน Komachi มาจากสถานีคะคุโนะดาเตะ ใช้เวลาแค่ 13 นาที

เมื่อถึงสถานีทาซาว่าโกะแล้ว (Tazawako Station) หาที่ฝากกระเป๋ากันก่อนเลย จะได้ไปเที่ยวก่อนที่จะเข้าเช็คอินโรงแรม เราหาจากเน็ตมาเจอที่ส่งกระเป๋าไปโรงแรมได้เลย ภายในวันเดียว (แต่ต้องเป็นโรงแรมภายในเขตที่ระบุนะคะ) อยู่ที่อาคารในสถานีเลยค่ะ ชื่อ FOLAKE

รอบนี้เราใช้พาสรถบัสแบบเหมา 1 รอบทะเลสาบ เป็นรถบัสแบบพาเที่ยวรอบๆแล้วจอดให้ลงไปถ่ายรูปด้วยค่ะ สะดวกสบายมากเหมาะสำหรับคนที่ไม่ขับรถ พาสนี้สามารถซื้อได้ที่ Bus Ticket Counter อยู่ในอาคาร FOLAKE ราคา 1,030 เยน

เส้นทางรอบทะเลสาบ รถจะจอดตามสถานที่ท่องเที่ยวหลักๆนะคะ
รูปปั้นทัตสึโกะ ศาลเจ้าโกะซะโนะอิชิ และทาซาว่าเลคไซด์

จากรูปแผนผังรถบัสด้านล่าง ขาไปเราใช้เส้นทางสีเขียวนะคะ *ไม่วนกลับมาสถานีทาซาว่าโก ราคาตั๋วจะแค่ 1,030 เยน แต่ถ้าใครจะนั่งวนกลับมาที่สถานีทาซาว่าโก ราคาตั๋ว 1,210 เยน
*เนื่องจากว่า เราได้ส่งกระเป๋าไปที่โรงแรมแล้ว และเราจะใช้บัสเดินทางต่อไปยัง นิวโตะออนเซ็น เลยจะไม่กลับสถานีทาซาว่าโก

จากผังการวิ่งของรถบัส ดูเหมือนที่ Tazawa Lakeside เป็นจุดต่อรถบัสไปเส้นทางอื่น
เราใช้เป็นจุดต่อรถบัสไปนิวโตะออนเซ็นเหมือนกันค่ะ (สีม่วง)

จุดขึ้นรถบัสนะคะ อยู่ไม่ไกลจากเคาท์เตอร์ซื้อตั๋ว เราจะไปกันที่จุดแรกก่อนเลยคือ รูปปั้นของทัตสึโกะ

ตามตำนานเจ้าหญิงทัตสึโกะ ผู้ปรารถนาให้ความงดงามอยู่คู่เป็นนิรันดร์ จึงดื่มน้ำในทะเลสาบตามคำบอกกล่าวของเจ้าแม่คันนง หลังจาดื่มแล้วกลายเป็นมังกรครึ่งตัว ตอนหลังพบรักกับหนุ่มมังกรและได้อาศัยอยู่ที่ทะเลสาบแห่งนี้ด้วยกัน

ทะเลสาบทาซาวะ แม้จะอยู่ในฤดูหนาว หนาวจัดแค่ไหนก็ตามน้ำในทะเลสาบก็ไม่เป็นน้ำแข็ง เพราะว่าทะเลสาบมีความลึกมากนั่นเอง (423.4 เมตร)

“ทะเลสาบทาซาวะ (Lake Tazawa) ตั้งอยู่ทางใต้ของอุทยานแห่งชาติโทวาดะ-ฮาจิมันไต เป็นทะเลสาบแอ่งภูเขาไฟที่มีทัศนียภาพสวยงาม ที่นี่ถูกจัดให้เป็น 1 ใน 100 จุดชมวิวที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น ทั้งยังเป็นสถานที่พักผ่อนยอดนิยมของจังหวัดอะคิตะ ที่นี่มีรีสอร์ทนํ้าพุร้อนหลายแห่งอยู่บนเนินเขาเหนือทะเลสาบ
ทะเลสาบทาซาวะมีความคล้ายคลึงกันมากกับทะเลสาบโทวาดะ ในขณะที่ทะเลสาบโทวาดะเป็นทะเลสาบแอ่งภูเขาไฟ ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ และทะเลสาบทาซาวะเป็นทะเลสาบที่ลึกที่สุดในญี่ปุ่นโดยมีความลึกถึง 423 เมตร ทะเลสาบทั้งสองแห่งมีทิวทัศน์ที่สวยงามคล้ายคลึงกันมาก”

ใกล้ๆกับรูปปั้นทัตสึโกะ มีศาลเจ้าเล็กๆอยู่ชื่อ Ukiki Shrine ชื่ออย่างเป็นทางการหรือชื่อจริงของศาลเจ้านี้คือ Kansagu Shrine ศาลเจ้านี้คนจะมาขอเรื่องความรักกันค่ะ

หลังจากที่เราแวะถ่ายรูปกับรูปปั้นของทัตสึโกะกันแล้ว รถบัสจะขับต่อพาเราไปที่ศาลเจ้าโกะซะโนะอิชิ (Gozanoishi Shrine)
ศาลเจ้าโกะซะโนะอิชิ (Gozanoishi Shrine) มาจากชื่อของขุนนางซาตาเกะ ซึ่งต่อมาเป็นผู้ครองเมืองอะคิตะ

ศาลเจ้าแห่งนี้ เป็นศาลเจ้าที่คนนิยมมาบูชาเรื่องของความงงาม ความเยาว์วัยก็เพราะตำนานของเจ้าหญิงทัตสึโกะ ที่นี่มีเครื่องรางเกี่ยวกับความงามอยู่เยอะเลยค่ะ สาวๆที่เดินทางมาด้วยบัสคันเดียวกัน ซื้อทุกคน
( ◠‿◠ )

หลังจากเที่ยวสถานที่หลักๆรอบทะเลสาบแล้ว เรานั่งรถบัสกลับมาที่ Tazawa Lakeside เพื่อเปลี่ยนรถบัสสายสีม่วง ไปยังนิวโตะออนเซนค่ะ

Tazawa Lakeside และ ป้ายรถบัส

ที่ Tazawa Lakeside มีจุดให้ขึ้นเรือล่องทะเลสาบได้ด้วยค่ะ เดินลงไปนั่งเล่นริมทะเลสาบได้มีเก้าอี้ให้นั่ง เราก็เลยพักกินกลางวันที่นี่ด้วยเมนูง่ายๆที่ขายอยู่ตรงป้ายรถบัส

บรรยากาศตรงนี้ในวันฟ้าเปิด คือ ดีมาก ชิลมาก แต่ได้มานั่งเงียบๆก็เป็นการพักผ่อนปลดปล่อยเรื่องต่างๆได้ดีเลยค่ะ

เรามาตรงช่วงใบไม้เปลี่ยนสี/ใบไม้ร่วง ถนนตรงนี้สวยใช้ได้เลยค่ะ ตัดกับสีของน้ำในทะเลสาบแบบสีเทอร์ควอยส์เลย

ที่นี่มีร้านอาหารกับร้านขายของที่ระลึก ส่วนป้ายรถบัสก็มีห้องนั่งรอรถบัสด้วยค่ะ ระหว่างรอรถบัส จะไปเดินเล่นถ่ายรูปริมทะเลสาบแบบเราก็ได้นะ
ตอนต่อไปจะเป็นหลังจากที่เรานั่งบัสไปยังนิวโตะฮอนเซ็นค่ะ