Nagasaki

Obama … Hot Foot 105 บ่อออนเซ็นเท้าที่ยาวที่สุดในญี่ปุ่น!

Obama Onsen แหล่งออนเซ็นที่มีชื่อเสียงโด่งดังของญี่ปุ่น โอบามะออนเซ็นอยู่บนเกาะคิวชู จังหวัดนางาซากิ เป็นแหล่งน้ำพุร้อนที่เก่าแก่มีอายุมากถึง 1,308 ปี และมีปริมาณน้ำพุร้อนมากที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น ทั้งยังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ

ข้างกันจะพบกับบ่ออนเซ็นเท้า Hot Foot 105 บ่อออนเซ็นเท้าที่ยาวที่สุดในญี่ปุ่น!  มีความยาวทั้งหมด 105 เมตร ทอดยาวตามทางเดินของอ่าวทาจิบานะ ความยาว 105 เมตรนั้น มีที่มามาจากอุณหภูมิของแหล่งกำเนิดของน้ำพุร้อนที่มีอุณหภูมิสูงถึง 105 องศาเซลเซียสนั่นเองค่ะ!!

แต่ในบ่อแช่อุณหภูมิจะลดลงเหลือประมาณ 40 องศาเท่านั้นค่ะ นอกจากบ่อสำหรับคนแล้วเขายังมีบ่อแช่สำหรับสัตว์เลี้ยงอีกด้วยนะคะ 

เป็นสถานที่ที่เราสามารถมาเพลิดเพลินกับการแช่เท้าและผ่อนคลายจากการเดินเมื่อยมาทั้งวัน หรือจะเลือกเดินนวดเท้าเบาๆกับพื้นของบ่อที่มีลักษณะขรุขระคล้ายกับเรากำลังนวดเท้าอยู่นั่นเอง ไม่เพียงเท่านี้ที่นี่ยังเป็นสถานที่ชมพระอาทิตย์ตกดินสวยๆอีกด้วย 

ข้างๆกันมีจุดสำหรับต้มหรือลวกของกินได้ ซึ่งเราสามารถหาวัตถุดิบจากร้านค้าใกล้เคียง อย่างเช่น ไข่ หอย มันเทศ ไปนั่งลวกทานหลังจากแช่เท้าอุ่นๆได้ค่ะ

ใกล้ๆกันยังมีร้านอาหารที่เป็นแบบนำไปต้มหรืออบกับน้ำออนเซ็นด้วยนะคะ
ร้าน “Mushigamaya” เข้าไปนั่งทานในร้านได้ ให้เราเลือกอาหารทะเลสดๆจากที่เลี้ยงไว้ และอาหารทะเลแล้วยังมีไข่ ผักสดและชุดสุกี้ให้เราเลือกไปนึ่งได้ด้วย

เตานึ่งหรือจะเรียกว่าหม้อนึ่งขนาดใหญ่ก็ได้ค่ะ ทางร้านจะนำมานึ่งให้เราด้วยการจับเวลาตามประเภทของอาหารต่างๆแล้วนำไปเสิร์ฟให้

และเนื่องจากชื่อเมืองว่า “โอบามะ” ไปคล้ายกับชื่อของอดีตประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา ทำให้ของฝากที่นี่เป็นรูปหน้าท่านโอบามะค่ะ จะหาซื้อกลับมาเป็นของฝากก็ได้นะ เพราะมาเมืองโอบามะ ต้องได้โอบามะกลับไปค่ะ 55555

พิกัด : https://goo.gl/maps/SR9PavccS52jC7Et8
เวลาทำการ : เมษายน – ตุลาคม 8: 30-19: 00 / พฤศจิกายน – มีนาคม 8: 30-18 : 00 
วิธีเดินทาง : จากสถานี Aino
นั่งบัส (Ōya-Kuchinotsu-Obama-Isahaya : 島原~雲仙~小浜~愛野~諫早)
หรือสาย (Shimabara-Unzen-Ohama-Aino-Isahaya : 島原~雲仙~小浜~愛野~諫早)
ลงมาป้าย 西登山口 (ประมาณ 35 นาที) และเดินไปบ่อแค่ 1 นาที หรือโดยรถยนต์ประมาณ 22-35 นาที

ร้าน Mushigamaya : https://musigamaya.com/en/top-en/

To Top