Chubu

ประสบการณ์สร้างบ้านหิมะ! [Tokamachi-Niigata]

เขียนเก็บไว้เป็นไดอารี่ตัวเองสักหนึ่ง entry จริงๆปีนี้ตั้งใจจะเขียน blog ให้บ่อย

อาทิตย์ก่อน (25-26 มกราคม 2557) การท่องเที่ยวของจังหวัดนีกะตะเชิญมาให้ไปร่วมทริป เพื่อการวิจัยตลาดการท่องเที่ยวด้วยและเพื่อการโปรโมตด้วย ทีม Japaijapan จึงส่งแฟนคลับไปร่วมกิจกรรมและเราก็ส่งตัวเองไปด้วย ฮ่าๆ

ออกเดินทางกันด้วยชินกังเซน MAX ที่นั่งชั้นบน ที่ออกจากอุเอะโนะไปลงที่สถานีจุดนัดพบ Echiko-Yuzawa
ก่อนออกเดินทางมีเวลาเหลือเฟือเลยเกือบสองชั่วโมง เพราะเป็นคนที่เผื่อเวลากับทุกสิ่งอย่าง
ซึ่งมันก็เป็นเรื่องที่ถูกมาก มีเวลาได้ชมชินกังเซน เพลิดเพลินเจริญจิตความชอบส่วนตัว

วันที่ไปถึงอากาศดี หิมะไม่ตก แถวนั้นเรียกอุ่น อุ่นที่เค้าว่าคือ 4องศา -,-
เด็กๆเดินจับมือกันไปเล่นสกี น่ารักมากๆ

กิจกรรมที่เราทำสองวันคือ สร้างกระท่อม/บ้านหิมะ ปั้นตุ๊กตาหิมะตัวใหญ่ๆ Snowshoeing และพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่น

มาดูโรงแรมที่เราเข้าพักพร้อมกับอาหารมื้อกลางวันกัน

Belnatio Resort Hotel

ชุดสกีที่ทางโรงแรมจัดไว้ให้ วางพร้อมบนเตียงพร้อมติดป้ายชื่อให้ด้วย เห็นแล้วก็รู้สึกดีอ่ะ เค้าใส่ใจดีนะ

ภาพสาวไทยใช้แรงงาน สร้างบ้านหิมะ บอกเลยว่าร้อนจริงๆ เหงื่อออกจริงและปวดไปทั้งแขนเลย
แต่ได้ออนเซนช่วยได้มาก ผ่อนคลาย สบายตัวสุดๆ

ปั้นตุ๊กตาหิมะกัน ที่ใครๆคิดว่าปั้นหัว ปั้นตัว แล้วเอามาต่อกัน
ของเราไม่ใช่ เราแกะจากหิมะก้อนใหญ่ๆหนึ่งก้อนค่อยๆตบแต่งให้เป็นตัวตุ๊กตาหิมะแล้วค่อยประดับสิ่งของเป็นตา จมูก ปาก และติดกระดุมเสื้อให้ด้วยหละ

กลางคืนหลังมื้อเย็นแล้วเราก็ไปจุดเทียนกันที่กระท่อมค่ะ โรแมนติกมาก เห็นดาวชัดด้วย
ในกระท่อมก็แสงสวย ระแวกนั้นมีอีกหลายหลังทำให้แสงสว่างจากเทียนที่เห็นเป็นหมูบ้านเล็กๆเลยหละ

วันรุ่งขึ้นยังมีกิจกรรมอีก เรียกว่า Snowshoeing หลายคนอาจจะไม่เคยได้ยินมาก่อน เราก็เพิ่งรู้จักเป็นกิจกรรมที่สนุกมากและก็เหนื่อยมาก ท้าทายด้วย เข้าไปป่าไปเจอรอยเท้าสุนัขจิ้งจอก กระต่าย อะไรอย่างนี้ เดินบนหิมะนุ่มๆแบบเหยียบแล้วยวบหายไปถึงเขาก็มี การเดินแบบนี้ฝึกสมาธิด้วย สายตาด้วยและใข้พละกำลังในการเดินขึ้นเขา ลงเขา ทางลาด เนิน ได้ออกกำลังกายดีเลยทีเดียว

รองเท้าที่เราใส่หน้าตาดูแปลกตามาก ด้านหลังจะมีเขี้ยวเป็นเหล็กกันลื่นและเกาะหิมะ
(กิจกรรมนี้เรามีถ่ายเป็นคลิปมา ถ้าตัดต่อเสร็จจะเอามาลงให้ดูกันอีกทีนะ)

เดินไปก็เจอต้นไม้แปลกๆไป โค้ชเด็ดมาให้กิน รสชาติมันแย่มากกกกกกก
มันเป็นสมุนไพรชนิดหนึ่ง พันธุ์เดียวกันกับส้ม แต่รสชาติมันแย่มากกก *ย้ำ

เดินระยะทางไปทั้งหมด 1.5 กิโลเมตร เด็กๆ (เด็กยังวิ่งฉิว แต่เรายืนพัก แฮ่กๆๆ)
บริเวณที่เราเดินก่อนหิมะจะตกทับถมหนาเป็นสนามกอล์ฟหละ ฉะนั้นจะมีแอ่งน้ำ บ่อน้ำ ซึ่งค่อนข้างอันตราย ก็ต้องเดินตามโค้ชเท่านั้น และเมื่อถึงจุดที่หิมะหนานุ่ม ก็ต้อง……
ทิ้งตัวลงนอนจ้าาาาาา ~~~~

ทริปนี้ต้องขอขอบคุณการท่องเที่ยวจังหวัดนีกะตะ การท่องเที่ยวเมืองโทกะมะจิ และโรงแรม Belnatio Resort Hotel ที่ให้การสนับสนุนและให้ข้อมูล
*ทริปนี้ของ Japaijapan ไม่มีจ้าง เราไปเองจ่ายค่าเดินทางเอง เพราะต้องการพูดคอมเม้นได้อย่างเต็มปากและมีการทำแบบสอบถาม ซึ่งถ้าคนติดตามรลท.จะทราบว่าเราก็เป็น Hotel Researcher และต้องการ Test Marketing การท่องเที่ยวญี่ปุ่น

คุณคนนี้เป็น staff โรงแรมระดับสูง ~ เลยหละ *รูปขณะแลกนามบัตร
จะบอกว่าเค้าถอดสูทมาช่วยเราขุดหิมะ! เพราะเห็นว่าเราตัวเล็กๆสร้างกระท่อมหลังนึงสองวันไม่เสร็จแน่ 555~

ถ้าสนใจทริปแบบนี้ อยากแปลกใหม่ อยากลองที่ไม่ซ้ำใครและอยากเที่ยวแบบคนอาศัยอยู่ญี่ปุ่น
มาถามกันได้ ถ้าตอบได้เราจะตอบและแนะนำให้จ้าาาาา

มาชมคลิปวันนั้นที่เราถ่ายคลิปเสร็จแล้วอัพเลย

2 Comments

1. Dayah

December 2, 2016 at 11:22 pm

อยากทราบว่าถ้าไปช่วงวันที่2มกราคมมีให้สร้างบ้านหิมะหรือยังค่ะ

• Katto

December 12, 2016 at 2:06 pm

ช่วงนั้นหิมะตกเยอะแล้วค่ะ ทางโรงแรมน่าจะมีจัดให้สร้างบ้านหิมะได้นะคะ
      เป็นโปรแกรมของทางโรงแรมที่จัดให้กับลูกค้าที่เข้าพักจ้าาา